Chat hỗ trợ
Chat ngay

1800555502

LIVE CHAT

Điện thoại cho thang máy gia đình và lưu ý khi lắp đặt

2021/09/26

Việc di chuyển bằng thang máy trong gia đình không chỉ dừng ở việc nhanh chóng, tiện lợi mà còn phải đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Một trong những tính năng hỗ trợ quan trọng trong thang máy chính là điện thoại liên lạc khi thiết bị gặp trục trặc. Cùng tìm hiểu các thông tin về điện thoại cho thang máy gia đình cũng như nguyên lý hoạt động của thiết bị này trong thang máy qua bài viết sau đây.   

1. Lý do cần thiết lắp điện thoại cho thang máy gia đình

Các tiêu chuẩn an toàn của nước ta và trên toàn thế giới có quy định rất rõ đối với thiết bị thang máy vận chuyển người phải được tích hợp hệ thống liên lạc nội bộ khi được vào sử dụng. Hệ thống này chính là điện thoại, hay còn được biết đến với tên gọi Intercommunication, có chức năng hỗ trợ việc liên lạc, trao đổi thông tin giữa người bên trong khoang vận chuyển và người bên ngoài trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. 

Điện thoại là thiết bị an toàn quan trọng cần trang bị cho thang máy gia đình.

Điện thoại là thiết bị an toàn quan trọng cần trang bị cho thang máy gia đình.

4 lý do điện thoại cho thang máy gia đình nội bộ được tích hợp trong thang bao gồm: 

  • An toàn cho cả gia đình: Môi trường lắp thang máy là tại công trình nhà ở, đối tượng sử dụng là những thành viên trong gia đình, trong đó những người lớn tuổi, trẻ em,… sẽ gặp khó khăn trong việc sử dụng thiết bị di động cá nhân. Vì vậy, khi cần trợ giúp, sử dụng điện thoại sẽ nhanh chóng liên lạc, báo tin với người bên ngoài đến hỗ trợ; 
  • Đảm bảo liên hệ với người bên ngoài trong mọi trường hợp: Trong buồng vận chuyển thang máy là không gian kín, thiết bị điện thoại cá nhân thông thường có thể mất sóng dẫn đến việc liên lạc khó khăn. Sử dụng thiết bị trong thang máy với đường truyền cố định đảm bảo thực hiện cuộc gọi trong mọi trường hợp; 
  • Liên lạc cứu trợ nhanh chóng: Người sử dụng có dễ dàng thao tác trên điện thoại nội bộ để kết nối với người thân trong trường hợp khẩn cấp, thang máy gặp sự cố và nhanh chóng thực hiện các biện pháp hỗ trợ;
  • Phát hiện kịp thời các sự cố xảy ra với người sử dụng: Tránh tình trạng người dùng bị mắc kẹt đã lâu nhưng không có người trợ giúp;

Hệ thống liên lạc nội bộ – điện thoại là chức năng tiêu chuẩn ngày nay phải có trong mọi thang máy gia đình để đảm bảo hỗ trợ nhanh chóng cho người sử dụng khi sự cố thiết bị xảy ra.

Điện thoại trong thang máy gia đình giúp liên lạc với người thân khi gặp sự cố 

Điện thoại cho thang máy gia đình giúp liên lạc với người thân khi gặp sự cố di chuyển

Có thể bạn quan tâm:

2. Tiêu chuẩn điện thoại cho thang máy gia đình

Các đơn vị cung cấp khác nhau sẽ cung cấp sản phẩm với tính năng dựa trên nhu cầu của từng gia đình. Tham khảo ngay thang máy Kalea với 2 tùy chọn hệ thống liên lạc nội bộ: 

  • Safeline là điện thoại tích hợp sim, khi được kích hoạt sẽ liên tục thực hiện cuộc gọi với 3 số điện thoại đã cài đặt trước đó cho tới khi có kết nối tới người hỗ trợ;
  • Hệ thống Intercom Aiphone sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp, người dùng sẽ nhấn nút và nói để truyền thông tin ra bên ngoài.

Thiết kế điện thoại tích hợp trong thang máy gia đình Kalea rất tinh gọn với bàn phím cảm ứng

Thiết kế điện thoại tích hợp trong thang máy gia đình Kalea rất tinh gọn với bàn phím cảm ứng giúp dễ dàng sử dụng

3. 5 lưu ý khi lắp đặt điện thoại cho thang máy gia đình

Để việc lắp đặt điện thoại trong thang máy được thực hiện hiệu quả, chuẩn xác và đem tới giá trị sử dụng cao, gia chủ cần lưu ý 5 điều sau đây:

  • Chọn thang máy có tích hợp sẵn hệ thống liên lạc nội bộ: Về vấn đề này, gia chủ có thể tham khảo thông tin từ nhân viên tư vấn để có được quyết định chuẩn xác, lựa chọn đúng đắn và thích hợp nhất.  
  • Đảm bảo lắp đặt sim và đăng ký thuê bao với nhà mạng: Điện thoại chỉ có thể hoạt động được khi lắp đặt sim hoặc đăng ký thuê bao hoạt động với nhà mạng viễn thông đầy đủ. Điều này đảm bảo điện thoại hoạt động bình thường, ổn định và hiệu quả khi cần thiết.
  • Lắp đặt bởi đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao: Quá trình hoàn thiện hệ thống điện thoại dành cho thang máy gia đình cần được thực hiện bởi những đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp với kinh nghiệm và tay nghề cao, đặc biệt là được đào tạo chính hãng để am hiểu tường tận về dòng thang máy và hệ thống liên lạc nội bộ đính kèm. 
  • Đảm bảo kiểm tra kỹ tình trạng hoạt động của điện thoại tiếp nhận thang máy: Trong quá trình sử dụng, người dùng nên thường xuyên chủ động thao tác thử điện thoại ngay cả khi không xảy ra sự cố để chắc chắn kết nối ổn định khi cần.
  • Cả gia đình cần nắm được cách sử dụng: Mọi thành viên gia đình, đặc biệt là người già và trẻ em, cần được hướng dẫn chi tiết và luyện tập sử dụng hệ thống liên lạc nội bộ để có thể thao tác nhanh chóng khi gặp sự cố. 

Như vậy, điện thoại nội bộ tích hợp trong thang máy gia đình là tính năng quan trọng để nâng cao sự an toàn cho người dùng khi sử dụng thiết bị. Lựa chọn dòng thang máy với hệ thống liên lạc chất lượng cao đảm bảo ứng dụng hiệu quả và thành công hỗ trợ người dùng khi gặp sự cố. Mọi thắc mắc về điện thoại cho thang máy gia đình, gia chủ có thể liên hệ Kalea Việt Nam hoặc Hotline 1800555502 để được giải đáp chi tiết.

0/5 (0 Reviews)

TÌM HIỂU THÊM VỀ THANG MÁY GIA ĐÌNH KALEA

Nếu Quý khách còn nhiều băn khoăn về lựa chọn, lắp đặt thang máy gia đình, hãy liên hệ với các chuyên gia tại Thang máy Kalea Việt Nam để được tư vấn chi tiết:

Hotline: 1800.555.502 hoặc 0911.454.238​

Email: kalea_vietnam@kalealifts.com

Địa chỉ showroom và văn phòng:

Tại Tp. Hà Nội: P.203, Tầng 2, Tòa nhà HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu vực miền Nam: Số 86 đường B2, Khu nhà phố Saritown, Khu đô thị SaLa, Phường An Lợi Đông, Quận 2, Tp. Thủ Đức