Cách chọn và bố trí thang máy nhà phố sang – bền – tiết kiệm diện tích

2022/02/18

Đối với nhà phố thì việc lựa chọn và bố trí thang máy sao cho phù hợp lại là câu hỏi khó. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn đọc lời giải đáp cho câu hỏi này, giúp các gia đình tìm được giải pháp thang máy nhà phố sang – bền – tiết kiệm diện tích.

1. Mẹo bố trí thang máy nhà phố thông minh, tối ưu diện tích

Khi bố trí thang máy nhà phố, gia chủ nên xem xét tổng thể không gian căn nhà cũng như cân nhắc về nhu cầu sử dụng thang máy để chọn được vị trí phù hợp. Bởi lẽ mỗi vị trí lại có những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với từng không gian nhà và từng nhu cầu sử dụng khác nhau.

1.1. Bố trí cầu thang bộ ôm thang máy

Phương án này chính là bố trí thang máy ở khoảng không nằm chính giữa cầu thang bộ, phù hợp với các căn nhà dự án – nhà được chủ đầu tư bàn giao thô hoặc nhà có diện tích lòng thang bộ đủ tiêu chuẩn. Ngoài ra, nhà đang ở chưa có hố thang cũng nên áp dụng cách bố trí này, vì đây là cách tận dụng giếng trời giữa thang bộ.

Cầu thang bộ ôm thang máy

Cầu thang bộ ôm thang máy là cách bố trí giúp gia chủ tận dụng khoảng trống của giếng trời.

Một số ưu điểm dễ nhận thấy nhất của phương án này là:

  • Tiết kiệm diện tích.
  • Tiết kiệm chi phí làm tay vịn thang bộ, do đã có thang máy ở giữa thang bộ nên gia chủ không cần làm tay vịn cho thang bộ nữa.
  • Với cách bố trí này, cầu thang bộ sẽ được thoải hơn.
  • Không ảnh hưởng đến kết cấu và phong thủy ngôi nhà.

Nhược điểm lớn nhất của phương án này là chắn mất lượng ánh sáng tự nhiên tràn vào ngôi nhà từ giếng trời. Có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách chọn loại thang máy vách kính. Đặc biệt, gia chủ nên chọn thang máy kính có thiết kế tinh xảo, tối giản để tránh lộ các chi tiết cấu tạo của thang máy gây mất thẩm mỹ.

1.2. Bố trí thang máy bên cạnh cầu thang bộ

Phương án thứ hai được sử dụng rất phổ biến trong các công trình nhà ở mới xây, nhà phố, nhà ống, những công trình có mặt tiền hẹp nhưng chiều sâu lớn. Thang bộ được bố trí ở giữa nhà và thang máy nằm cạnh.

Thang máy lắp cạnh thang bộ

Lắp thang máy cạnh thang bộ là phương án phổ biến với nhà phố hiện nay.

Sử dụng phương án này, gia chủ sẽ khắc phục được nhược điểm thiếu ánh sáng tự nhiên của phương án 1. Giếng trời vẫn được giữ lại giúp căn nhà thoáng khí và sáng sủa hơn. Thang bộ sẽ hoàn thiện cả phần tay vịn, trở thành một điểm nhấn về mặt thẩm mỹ giúp cho ngôi nhà trông hút mắt hơn.

Tuy nhiên không phải công trình nào cũng dùng được giải pháp này, ví dụ nhà cải tạo không thể áp dụng cách bố trí thang máy cạnh thang bộ. So với phương án 1, cách này tốn nhiều diện tích hơn và độ dốc của cầu thang bộ cũng lớn hơn.

1.3. Bố trí thang máy trong góc nhà

Đối với những công trình mà không gian phía trước được tận dụng để làm mặt tiền kinh doanh, cho thuê văn phòng hay xây gara ô tô, thì lắp thang máy ở góc nhà là một giải pháp đáng được cân nhắc. Cách bố trí này đặc biệt phù hợp với nhà ống – loại nhà khá phổ biến ở các thành phố nước ta hiện nay.

Thang máy trong góc

Thang máy được lắp trong góc nhà giúp gia chủ tận dụng được diện tích mặt tiền.

Ưu điểm của phương án này là tận dụng được tối đa không gian phía ngoài mặt tiền, tạo sự rộng rãi và thoải mái. Tuy nhiên nhược điểm của phương án này là sẽ tạo ra sự bất tiện khi vận chuyển đồ đạc ra vào thang máy, do va phải góc vuông của căn nhà. Hơn nữa, thang máy nằm ở góc khuất mang đến giá trị sử dụng nhiều hơn là giá trị thẩm mỹ do không thể tạo được điểm nhấn sang trọng, đẳng cấp cho căn nhà.

2. Cách chọn thang máy nhà phố chuẩn xu hướng 2022

Dĩ nhiên, gia chủ nào khi lựa chọn thang máy cũng phải tính toán rất kỹ do họ cần một sản phẩm vừa có chất lượng tốt, độ bền cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng, vừa tối ưu được diện tích căn nhà và hài hòa với thiết kế tổng thể. Nếu làm theo 5 gợi ý dưới đây, chắc chắn bạn sẽ không mất quá nhiều công sức mà vẫn có được chiếc thang máy ưng ý nhất cho gia đình mình.

2.1. Thiết kế nâng tầm không gian sống

Sở hữu một không gian sống đẳng cấp, sang trọng là điều mà bất cứ ai cũng muốn, và thiết kế của thang máy góp phần không nhỏ tô điểm cho căn nhà bạn. Nhất là đối với nhà phố có diện tích nhỏ hẹp, thang máy sẽ trở thành một trong số những chi tiết đầu tiên mà người ngoài để ý đến khi bước chân vào căn nhà. Vì vậy, hãy lựa chọn những mẫu thang máy có màu sắc phù hợp với phong cách tổng thể căn nhà, sở hữu những chi tiết độc đáo, thiết kế đột phá, giúp nâng tầm đẳng cấp cho không gian sống.

Thang máy phong cách

Thang máy là một chi tiết quan trọng góp phần nâng tầm đẳng cấp và phong cách cho không gian sống.

2.2. Tiện ích phù hợp với nhu cầu, an toàn tối đa khi sử dụng

Mỗi gia đình đều có những nhu cầu riêng khi sử dụng thang máy, ví dụ gia đình có người già, trẻ nhỏ thì nhu cầu sử dụng sẽ khác. Vì vậy, bạn nên lựa chọn loại thang máy có tiện ích phù hợp với nhu cầu của các thành viên trong gia đình mình.

Ngoài ra, nên chọn thang máy có những tính năng an toàn vượt trội như chuông báo động, khóa an toàn, hệ thống liên lạc khẩn cấp,… Một chiếc thang máy an toàn tối đa sẽ giúp người sử dụng an tâm và thoải mái hơn nhiều.

2.3. Độ bền cao, ổn định

Khi đầu tư cho ngôi nhà của mình, ai cũng mong muốn sản phẩm mà mình lựa chọn có giá trị sử dụng lâu dài, không cần phải sửa chữa hay thay mới nhiều. Vì vậy chọn thang máy có độ bền cao, vận hành ổn định là điều rất quan trọng. Muốn vậy bạn hãy để ý đến những yếu tố như vật liệu cấu tạo thang máy và công nghệ mà thang máy sử dụng. Nếu vật liệu tốt, công nghệ thông minh giúp thang hoạt động hiệu quả và trơn tru thì thang sẽ bền và có tuổi đời lâu dài hơn.

Thang máy chất lượng

Thang máy vận hành ổn định và trơn tru giúp người dùng yên tâm hơn khi di chuyển.

2.4. Kích thước tối ưu, tiết kiệm diện tích

Vấn đề diện tích nên được đặt lên hàng đầu đối với các công trình nhà phố. Bạn hãy lựa chọn loại thang máy có kích thước tối ưu, vừa vặn với không gian nhà mình. Nên lưu tâm đến những mẫu thang máy không phòng máy, không hố pít hoặc hố pít nông để tiết kiệm diện tích tối đa.

Có thể bạn quan tâm: Thang máy gia đình kích thước chuẩn phù hợp mọi gia đình

2.5. Đơn vị lắp đặt uy tín

Dù sản phẩm thang máy có chất lượng đến mấy, nếu khâu lắp đặt, hậu mãi có vấn đề thì quá trình sử dụng cũng sẽ xảy ra những sự cố ngoài ý muốn. Bạn nên lựa chọn một đơn cung cấp dịch vụ uy tín để được yên tâm về chất lượng của cả sản phẩm lẫn khâu thi công, lắp đặt.

3. Thang máy nhà phố nên lắp loại nào

Bạn đã nắm được cách chọn thang máy, nhưng câu hỏi tiếp theo cần giải quyết là: nên lắp loại thang máy nào cho căn nhà của mình? Dưới đây chính là một số gợi ý đáng tin cậy dành cho bạn.

3.1. Dòng thang máy nhập khẩu

Hiện nay nhiều gia đình ưu tiên sử dụng thang máy nhập khẩu do loại thang máy này mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. So với thang máy liên doanh thì thang máy nhập khẩu đảm bảo hơn hẳn về chất lượng và thẩm mỹ, do được sản xuất và đồng bộ tại nước ngoài, đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của quốc tế. Thiết kế của thang máy nhập khẩu cũng vô cùng mới mẻ, sang trọng, đột phá, đảm bảo nâng tầm đẳng cấp cho không gian nhà bạn.

Các sản phẩm thang máy nhập khẩu thường khá đa dạng về kích thước, mẫu mã, phụ kiện, màu sắc, v.v… cho khách hàng tùy ý lựa chọn, góp phần cá nhân hóa thang máy gia đình, giúp gia chủ thể hiện phong cách của bản thân. Không chỉ vậy, chính sách bảo hành, bảo dưỡng của các thương hiệu thang máy ngoại nhập cũng vô cùng đáng tin cậy.

3.2. Dòng thang máy không phòng máy dùng công nghệ trục vít

Như đã nhắc đến ở trên, nếu xem xét đến vấn đề diện tích, các gia đình có nhà phố nên lựa chọn lắp đặt thang máy không phòng máy. Những ưu điểm sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao thang máy không phòng máy dùng công nghệ trục vít lại là một giải pháp tuyệt vời:

  • Không cần xây thêm phòng máy, giúp tiết kiệm chi phí và tiết kiệm diện tích.
  • Không yêu cầu chiều sâu hố pít quá lớn. Cụ thể, thang máy sàn nâng Kalea không cần hố pít hoặc chỉ yêu cầu âm sàn tối đa 6cm, đây là cách tiết kiệm không gian khá tốt cho nhà phố.

Thang máy không phòng máy

Thang máy không phòng máy dùng công nghệ trục vít là giải pháp tiết kiệm không gian hoàn hảo.

  • Độ an toàn cao do ứng dụng công nghệ trục vít, thiết kế thông minh và trang bị thêm nhiều tính năng an toàn ưu việt. Nhờ vậy mà thang máy vận hành mượt mà, êm ái, gần như không bao giờ xảy ra sự cố.
  • Hệ thống tín hiệu vô cùng nhạy bén, góp phần tăng cao hiệu quả bảo vệ an toàn cho người sử dụng.
  • Do thiết kế vô cùng thông minh nên việc vệ sinh, bảo dưỡng cho loại thang máy này rất dễ dàng.

Tìm hiểu thêm: Giá thang máy gia đình khoảng bao nhiêu? 3 chi phí phát sinh

4. Gợi ý 3 mẫu thang máy nhà phố được chuyên gia đánh giá cao

Trên thị trường hiện nay có không ít dòng thang máy phù hợp để lắp đặt cho nhà phố, nhưng được nhiều chuyên gia đánh giá cao thì chỉ có một số thương hiệu. Trong đó, thang máy Kalea đến từ Thụy Điển sở hữu nhiều điểm ưu việt như dễ dàng kết hợp với mọi phong cách kiến trúc, thời gian lắp đặt ngắn, tiết kiệm diện tích,… chính là lựa chọn số một dành cho nhà phố tại Việt Nam hiện nay.

Dưới đây là 3 mẫu thang máy Kalea sàn nâng được ưa chuộng nhất để lắp đặt cho nhà phố, mời bạn đọc tham khảo.

4.1. Mẫu K90 – dòng thang cao cấp nhất

Kosmos K90 là dòng thang máy sàn nâng cao cấp nhất của thương hiệu Kalea, được tích hợp công nghệ tiên tiến nhất cùng các tùy chỉnh thiết kế cao cấp nhất. Giếng thang Kosmos K90 đem đến trải nghiệm quan sát toàn cảnh hoàn hảo cho người dùng, góp phần nâng tầm không gian sống của bạn. Trọn bộ mọi tính năng ưu việt của thang vẫn được giữ nguyên vẹn ở size nhỏ nhất, vốn chỉ cần chưa đến 1m vuông để lắp đặt.

Thang máy nhà phố Kosmos K90

Thang máy Kosmos K90 giúp người dùng quan sát được toàn cảnh bên ngoài.

4.2. K70

Dòng thang K70 là dòng duy nhất trong số các dòng thang Kalea Kosmos được trang bị đèn hiệu bảng điều khiển. Đây là dòng thang sở hữu rất nhiều tùy chỉnh về thiết kế như tùy chỉnh chế tác da thủ công cho bảng điều khiển, tùy chỉnh chất liệu vách sau bảng điều khiển, 300 tùy chọn màu sắc, v.v… giúp bạn tạo nên mẫu thang máy đẹp và bắt mắt nhất cho căn nhà phố của mình. Tương tự K90, dòng thang K70 cũng có 17 kích thước khác nhau từ nhỏ đến lớn, phù hợp với nhiều diện tích công trình bao gồm cả diện tích nhỏ hẹp.

Thang máy nhà phố Kosmos K70

Tiện nghi và phong cách là những đặc điểm nổi bật của thang máy K70.

4.3. K60

K60 là dòng thang tiêu chuẩn của Kalea Kosmos, được tích hợp những công nghệ và tính năng cơ bản nhằm đem đến trải nghiệm di chuyển an toàn, êm ái cho người dùng. Với thiết kế hiện đại, phá cách, K60 phù hợp với hầu hết mọi phong cách nhà cửa và nội thất của nhà phố, giúp gia chủ không cần đắn đo suy nghĩ về độ hòa hợp.

Thang máy Kosmos K60

Kiểu dáng và thiết kế thang máy K60 phù hợp với hầu hết mọi phong cách nhà cửa và nội thất.

Việc lựa chọn thang máy cho gia đình mình chưa bao giờ dễ dàng, do vậy bạn có thể tham khảo thêm về 4 kinh nghiệm mua thang máy gia đình và dùng những kinh nghiệm quý giá này để đưa ra lựa chọn tốt nhất nhé!

5. Câu hỏi thường gặp khi lắp đặt thang máy cho nhà phố

5.1. Nhà phố chật hẹp có nên lắp thang máy?

Bạn hoàn toàn có thể lắp thang máy cho nhà phố, chỉ cần chọn loại thang máy tối ưu diện tích và áp dụng cách bố trí khoa học. Thang máy là trợ thủ đắc lực phục vụ cho nhu cầu di chuyển và nâng tầm không gian sống, vì vậy dù là nhà phố có diện tích chật hẹp cũng đừng bỏ qua lựa chọn tuyệt vời này.

5.2. Nhà phố cải tạo nên lắp loại thang máy nào?

Đối với nhà phố cải tạo, nên hạn chế tối đa những tác động lên công trình. Vì vậy, bạn hãy chọn loại thang không cần đến hố pít hoặc chỉ cần hố pít nông, vì khi lắp đặt chúng không yêu cầu phải thay đổi hiện trạng công trình khá nhiều.

Thang máy không hố pít

Tốt nhất nên lắp đặt loại thang máy không cần hố pít hoặc hố pít nông cho nhà phố.

5.3. Chi phí lắp đặt thang máy nhà phố bao nhiêu?

Có nhiều lựa chọn dành cho thang máy nhà phố, tương ứng với nhiều mức giá khác nhau từ 300 triệu cho đến khoảng 1 tỷ. Giá thang máy nhà phố phụ thuộc nhiều nhất vào loại thang máy là thang liên doanh hay thang nhập khẩu.

Thang máy liên doanh sử dụng các linh kiện chính của nước ngoài, các phần còn lại được sản xuất tại Việt Nam và quá trình lắp ráp diễn ra trong nước, vì vậy giá thành rẻ hơn, tuy nhiên có thể thiếu tính đồng bộ và chất lượng chưa cao. Những gia đình có nguồn vốn đầu tư hạn hẹp nên cân nhắc lựa chọn này.

Ngược lại, thang máy nhập khẩu trải qua toàn bộ quá trình sản xuất, đồng bộ, kiểm định ở nước ngoài, sau đó nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Giá thành của loại thang này đắt hơn, đi kèm là chất lượng cao, độ bền cao, thiết kế bắt mắt và đi đầu xu hướng. Nếu gia đình bạn dư dả về tài chính, có kinh tế vững chắc thì nên lựa chọn thang máy nhập khẩu để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Ngoài chi phí mua thang máy ra, gia chủ còn phải tính đến các khoản chi khác như chi phí lắp đặt và vận hành thang máy, chi phí xây giếng thang, chi phí xây phòng máy, chi phí tùy chỉnh thiết kế thang máy, v.v… Các khoản chi này dao động tùy thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ thi công, lắp đặt thang máy.

Qua bài viết này, Kalea đã tổng hợp cho bạn đọc biết mọi điều cần lưu ý khi lựa chọn và bố trí thang máy nhà phố. Để căn nhà của bạn có được diện mạo hoàn hảo và sang trọng nhất, cũng như giúp hoạt động di chuyển trong nhà thuận lợi hơn, hãy lựa chọn thang máy Kalea – giải pháp thang máy gia đình toàn diện cả về thẩm mỹ lẫn công năng. Liên hệ ngay với Kalea qua các kênh sau đây:

Hoặc trực tiếp tới thăm các địa chỉ văn phòng, showroom để tận mắt trải nghiệm thang máy tại:

  • Văn phòng tại Hà Nội: P.203, Tầng 2, Tòa nhà HITC 239 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội
  • Văn phòng tại miền Nam: Số 86 đường B2, Khu nhà phố Sari Town, Khu đô thị SaLa, phường An Lợi Đông, Quận 2, Tp. Thủ Đức
0/5 (0 Reviews)

TÌM HIỂU THÊM VỀ THANG MÁY GIA ĐÌNH KALEA

Nếu Quý khách còn nhiều băn khoăn về lựa chọn, lắp đặt thang máy gia đình, hãy liên hệ với các chuyên gia tại Thang máy Kalea Việt Nam để được tư vấn chi tiết:

Hotline: 1800.555.502 hoặc 0911.454.238​

Email: kalea_vietnam@kalealifts.com

Địa chỉ showroom và văn phòng:

Tại Tp. Hà Nội: P.203, Tầng 2, Tòa nhà HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu vực miền Nam: Số 86 đường B2, Khu nhà phố Saritown, Khu đô thị SaLa, Phường An Lợi Đông, Quận 2, Tp. Thủ Đức