Hướng dẫn vệ sinh thang máy gia đình đúng cách

2021/09/15

Vệ sinh thang máy gia đình là một trong những hoạt động quan trọng của quá trình bảo trì, giúp thang máy tăng tuổi thọ và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Vệ sinh thang máy gia đình cần được thực hiện đúng cách và thường xuyên theo hướng dẫn của nhà sản xuất, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra hiện nay.

1. Ý nghĩa hoạt động vệ sinh thang máy

Tất cả chúng ta đều đang nỗ lực phòng chống sự lây lan của vi-rút và mọi việc làm giữ an toàn cho các thành viên trong gia đình cũng như các vị khách đến nhà đều rất cần thiết. Hàng ngày, thang máy của bạn có thể được nhiều người khác nhau chạm vào sử dụng vì thế nên vệ sinh tất cả các bề mặt tiếp xúc một cách thường xuyên.
 
Thang máy gia đình Kalea khuyến nghị bạn thực hiện vệ sinh thang máy như một phần trong lịch trình dọn dẹp không chỉ trong giai đoạn có dịch Covid-19 mà cả khi cuộc sống đã trở lại bình thường. Tuy nhiên thang máy vốn có nhiều linh kiện điện tử bởi vậy hoạt động dọn dẹp, vệ sinh phải được thực hiện theo đúng quy chuẩn để tránh làm hư hại thiết bị đồng thời tăng tuổi thọ cho thang máy, đảm bảo an toàn vận hành và giảm chi phí bảo trì, bảo dưỡng một cách hiệu quả. 
Vệ sinh thang máy gia đình mang đến nhiều lợi ích thiết thực về kinh tế và sức khỏe cho người sử dụng

2. 6 lưu ý khi vệ sinh thang máy gia đình

Bạn hãy áp dụng các hướng dẫn của chúng tôi để thực hiện quá trình làm sạch thang máy theo đúng trình tự, sử dụng đúng loại dung dịch vệ sinh đảm bảo an toàn cho chính người thực hiện công việc cũng như các thành viên trong nhà. Người vệ sinh thang máy cần lưu ý 5 điểm sau:
  • Trước khi bắt đầu vệ sinh thang máy, bạn cần đảm bảo rằng việc vệ sinh có thể được thực hiện một cách an toàn và phù hợp với các nguyên tắc an toàn và sức khỏe tại quốc gia của mình.
  •  Gắn biển thông báo trên cửa thang máy để cảnh báo những người xung quanh rằng thang máy đang được làm sạch, tạm thời không sử dụng trong thời gian này.
  •  Chú ý làm sạch các bề mặt thường xuyên chạm vào của thang máy, giúp giảm sự lây lan vi-rút.
  •  Luôn sử dụng các thiết bị bảo hộ như kính bảo vệ mắt, găng tay và tạp dề.
  • Sử dụng các hóa chất phù hợp với loại chất liệu thang máy và luôn xịt dung dịch làm sạch lên khăn lau chứ không phải trực tiếp lên thang máy để tránh làm hỏng bất kỳ bộ phận điện tử nhạy cảm nào.
  • Giữ các trang bị, trang phục khi vệ sinh trong túi kín khoảng 72 giờ trước khi vứt bỏ.
Để biết thêm thông tin về vi-rút Covid-19, hãy tham khảo trang web của WHO.
Gắn biển/ giấy thông báo rằng thang máy gia đình đang được vệ sinh

3. 5 bước vệ sinh thang máy gia đình đúng cách

3.1. Tắt nguồn điện

Bước đầu tiên, bạn cần tắt nguồn điện trước khi bắt đầu vệ sinh thang máy để tránh mọi rủi ro có thể xảy ra. Tại môi trường công cộng, thậm chí cả trong gia đình thì bạn cũng nên treo biển/ giấy báo trên cửa ra vào của thang để thông báo cho mọi người biết rằng thang máy đang được dọn dẹp và không được sử dụng.

Tắt nguồn điện của thang máy trước khi tiến hành vệ sinh

3.2. Vệ sinh bên trong thang máy từ dưới lên trên

Tiến hành làm sạch thang máy từ bên trong, từ khu vực phía dưới tiến lên. Chúng ta sử dụng khăn lau dùng một lần và nước xà phòng hoặc nước xịt kính để lau dọn khu vực vách điều khiển. Kết thúc bước này bằng việc khử trùng các bề mặt thường xuyên chạm vào bằng chất khử trùng gia dụng. Bạn đừng quên lưu ý xịt lượng dung dịch khử trùng vừa phải lên khăn lau rồi làm sạch chứ không phun trực tiếp vào các bộ phận của thang máy.

Vệ sinh bên trong thang máy gia đình theo chiều từ dưới lên

3.3. Vệ sinh tay vịn và các nút bấm điều khiển/ bảng điều khiển

Chúng ta nên sử dụng khăn vải sợi nhỏ kết hợp với dung dịch làm sạch kháng khuẩn để lau chùi, loại bỏ bụi, các mảnh vụn bẩn trên tay vịn và nút bấm trên bảng điều khiển/ bảng điều khiển. Về dung dịch vệ sinh nên tránh chọn các loại chứa chất tẩy rửa ăn mòn, vì chúng có thể làm hỏng các linh kiện điện tử.

Vệ sinh tay vịn thang máy cùng khu vực các nút bấm điều khiển/ bảng điều khiển

3.4. Vệ sinh các vách thang kính/ thép

Các vách thang máy Kalea đa phần được làm bằng kính cường lực an toàn 2 lớp hoặc thép nên cũng dễ lộ các vết bụi bẩn hơn. Do đó chúng ta nên làm sạch thường xuyên để giúp thang máy thêm sáng bóng và sạch sẽ hơn. Chúng ta sử dụng nước xà phòng hoặc nước xịt kính để vệ sinh bề mặt kính và bề mặt kim loại của giếng thang, cửa thang. Lưu ý vắt khô khăn của bạn trước khi lau các nút gọi tầng và kết thúc bằng cách khử trùng tay nắm cửa và các nút.

Vắt khô khăn trước khi lau các nút gọi tầng

3.5. Vệ sinh sàn thang máy

Sử dụng máy hút bụi để làm sạch khu vực sàn, thảm trải sàn trong thang máy của bạn, chú ý đến các khe hở nơi bụi và mảnh vụn có thể tích tụ theo thời gian.

Khi bạn đã hoàn thành việc vệ sinh thang máy gia đình hãy gỡ bỏ quần áo, các đồ bảo hộ một cách an toàn và rửa tay với xà bông trong ít nhất 20 giây.

Dùng máy hút bụi để vệ sinh sàn thang máy gia đình

4. Dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh của Thang máy gia đình Kalea

Ngoài 5 bước vệ sinh thang máy gia đình mà bạn có thể tự thực hiện như trên thì có một số khu vực nhất định chẳng hạn như hố pít phải được làm sạch bởi kỹ thuật viên có chuyên môn của Kalea. Việc vệ sinh các bộ phận này nên là một phần trong hoạt động bảo trì thang máy định kỳ của bạn.

Bảo trì và vệ sinh thang máy thường xuyên sẽ kéo dài vòng đời của thang máy gia đình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn thêm về thang máy gia đình và các dịch vụ hậu mãi!

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ showroom và văn phòng:

  • Tại Hà Nội: P.203, Tầng 2, Tòa nhà HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 86 đường B2, Khu nhà phố Sari Town, Khu đô thị SaLa, Phường An Lợi Đông, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

 

0/5 (0 Reviews)

TÌM HIỂU THÊM VỀ THANG MÁY GIA ĐÌNH KALEA

Nếu Quý khách còn nhiều băn khoăn về lựa chọn, lắp đặt thang máy gia đình, hãy liên hệ với các chuyên gia tại Thang máy Kalea Việt Nam để được tư vấn chi tiết:

Hotline: 1800.555.502 hoặc 0911.454.238​

Email: kalea_vietnam@kalealifts.com

Địa chỉ showroom và văn phòng:

Tại Tp. Hà Nội: P.203, Tầng 2, Tòa nhà HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu vực miền Nam: Số 86 đường B2, Khu nhà phố Saritown, Khu đô thị SaLa, Phường An Lợi Đông, Quận 2, Tp. Thủ Đức